hướng dẫn học nấu ăn ~ ngon mỗi ngay

Thứ Ba, 4 tháng 3, 2014

hướng nghiệp á âu hành trình đi tìm giá trị nghề bếp

hướng nghiệp á âu hành trình đi tìm giá trị nghề bếp

Văn hóa ẩm thực trên đất nước Việt Nam đều có những nét riêng độc đáo, buổi học đầu tiên của năm mới để giúp các bạn học viên có thể hiểu rõ hơn về ẩm thực các miền cũng như cảm nhận rõ nét hơn về những phong tục tập quán trong cách ăn uống tại mỗi vùng quê của các bạn , cô Diệu Thảo đã chọn một bài học lý thuyết rất hay với chủ đề “Văn hóa ẩm thực Việt Nam”.

trường hướng nghiệp á âu, hướng nghiệp, huong nghiep aau

 trường hướng nghiệp á âu, hướng nghiệp, huong nghiep aau

Buổi học lý thuyết về Văn hóa ẩm thực cùng cô Diệu Thảo
Rất sôi nổi và hào hứng, một giờ học lý thuyết đầy bổ ích khi các bạn học viên được tìm hiểu về văn hóa ẩm thực 3 miền, từ đó có thể ứng dụng vào việc chế biến ra những món ăn khác nhau đặc trưng của từng vùng miền. Những câu hỏi liên tiếp được các bạn đặt ra khiến giờ học lý thuyết trở nên sôi động hơn bao giờ hết.
trường hướng nghiệp á âu, hướng nghiệp, huong nghiep aau 2
Một bạn học viên đặt câu hỏi về bài học
Không như sự lựa chọn của cô Diệu Thảo, buổi học đầu tiên sau năm mới thầy Nguyễn Thanh Tùng đã lựa chọn một buổi học thực hành SetMenu Việt để “kiểm tra” xem các học viên của mình có chăm chỉ rèn luyện sau một kì nghỉ dài hay không.
SetMenu Việt quá hấp dẫn gồm có: “Chả giò cá lóc,Vịt tiềm bát trân và Bánh chuối hấp”. Mỗi món đều có một công thức và bí quyết riêng, nhưng ấn tượng nhất là món Chả giò cá lóc. Chúng ta hãy cùng xem những bí quyết được bật mí từ siêu đầu bếp này từ món ăn này là gì nhé.

trường hướng nghiệp á âu, hướng nghiệp, huong nghiep aau 3 
Thầy Nguyễn Thanh Tùng hướng dẫn cho các bạn học viên thực hành các món ăn
Nguyên liệu dùng cho món ăn này khá đơn giản gồm: cá lóc, các thác lác, nạc xay, trứng, bột chiên giòn và các gia vị thích hợp. Muốn chả giò ngon và đẹp mắt, khâu quan trọng nhất chính là thái cá lóc thành từng lát mỏng dùng để cuộn phần nhân bên trong. Công đoạn khá đơn giản nhưng đòi hỏi một sự tỉ mỉ và khéo tay rất nhiều.
Sau khi sơ chế xong, các bạn học viên bắt đầu đến giai đoạn chiên chả giò. Đây chính là khâu quan trọng quyết định nhất đến sự “thành công” của món này. Thầy Nguyễn Thanh Tùng chia sẻ” Bí quyết để chả giò được vàng đều, giòn lâu chính là khi chiên phải để dầu sôi 30 độ, chiên từ từ để phần nhân bên trong được chín đều, sau đó mở lửa thật mạnh để phần dầu trong nhân được đẩy ra hết. ”
 trường hướng nghiệp á âu, hướng nghiệp, huong nghiep aau 5
Món “Chả giò cá lóc”
 

Món “Vịt tiềm bát trân”

 
Món “Bánh chuối hấp”
Bạn Nguyễn Thị Thể - Học viên K88 chia sẻ: “Đây là buổi học đầu tiên sau kì nghỉ tết của em, rất vui vì lại được đến trường và được gặp thầy cô cùng bạn bè. Buổi học nào của thầy Tùng cũng rất thú vị và bổ ích, chúng em được học rất nhiều từ những bí quyết độc đáo để tạo nên những món ăn đầy sáng tạo”
  
Các bạn học viên chụp hình lưu niệm cùng thầy Nguyễn Thanh Tùng
Một học kì mới đã bắt đầu, tất cả các bạn học viên Hướng Nghiệp Á Âu đã sẵn sàng. Chúng ta hãy cùng tham quan nhiều lớp học hơn tại Hướng Nghiệp Á Âu trong những kì sau các bạn nhé!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét